Thứ Hai, 19 tháng 7, 2021

Ý NGHĨA CỦA SỐ 0

 Tôi là Vô Thường. Tên của tôi có một con số 0, tức là chữ "vô". Với tôi, con số 0 là con số rất ý nghĩa. Tôi bắt đầu mọi thứ bằng số 0. Rồi tôi cũng trở về với số 0. Số 0 nhắc cho tôi nhớ tôi KHÔNG là gì. Số 0 dạy cho tôi biết tôi đi lên từ đâu và vị trí của tôi ở đâu khi mất tất cả? Phải chăng số 0 là cột mốc luôn xuất hiện trong cuộc đời? Tôi tự hỏi có khi nào đã là số 0 rồi thì không còn gì? V

à câu trả lời của tôi là CHƯA CHẮC!
Lúc mới học số tự nhiên, cứ tưởng số 0 là nhỏ nhất. Nhưng nếu để ý, những con số có số 0 bên phải thì đều rất lớn còn bên trái thì rất nhỏ, ko đáng kể. Tuy nhiên, trong số thập phân, ý nghĩa của số 0 được quyết định bởi "dấu phẩy", nó đứng gần hay xa? bên trái hay bên phải? số lượng của nó là bao nhiêu?... Còn trong số nguyên, số 0 lại chính là mốc,  nó nhỏ hơn tất cả các số nguyên dương nhưng đều lớn hơn mọi số nguyên âm. Mặt khác, về phân số, nếu số 0 đặt ở tử thì có nghĩa nhưng ở mẫu thì nó lại vô nghĩa. Trong giới hạn "lim", số 0 là số duy nhất có nghĩa và có thể xác định được! 
Vậy trong cuộc sống này, nếu ta là con số 0 thì sao? Lúc đó ta phải xác định được mình là số 0 trong trường hợp nào. Sau đó, mới nghĩ cách nên đặt số 0 của mình ở chỗ nào cho có nghĩa!

Riêng bản thân tôi, tôi sẽ vẽ cho đời mình 1 tia số, rồi biểu diễn số 0 của mình ở bất cứ điểm nào tôi muốn và cho là phù hợp nhất trong từng giai đoạn....

Bình luận Facebook

Bình luận Blogspot

Không có nhận xét nào: